THẦY CÔ FSCHOOLS DỰ HỘI THẢO CÔNG NGHỆ AI ĐỂ ỨNG DỤNG VÀO GIẢNG DẠY

✨Sáng ngày 19/8, gần 500 thầy cô trên toàn Hệ thống Trường Phổ thông FPT đã có cơ hội tham gia chương trình “Ứng dụng AI trong giáo dục Phổ thông” do thầy Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Trải nghiệm Công nghệ - Ban Công tác học đường trực tiếp dẫn dắt. Tại buổi đào tạo, thầy Tuấn chia sẻ các kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng AI phổ biến hiện nay với mong muốn thầy cô giáo có thể cập nhật, nắm được xu hướng công nghệ mới, từ đó có thể áp dụng và cập nhật phương pháp giảng dạy phù hợp với thời đại.

✨Trong buổi đào tạo, thầy Tuấn đã hướng dẫn các thầy cô FSchools cách sử dụng các phần mềm AI phổ biến hiện tại để ứng dụng thực tiễn vào đời sống và công tác giảng dạy. Bên cạnh những tính năng vượt trội, thầy Tuấn cũng chỉ ra những điểm hạn chế của những phần mềm AI hiện tại, nhằm giúp thầy cô khai thác công cụ một cách hợp lý.

✨Thầy Tuấn nhấn mạnh về khả năng của công nghệ AI và các ứng dụng AI có thể suy nghĩ hệt như bộ não con người, nhưng hơn thế, chúng có thể học sâu (deep learning) các dữ liệu để có thể đưa ra kết quả dự đoán chỉ trong vài giây - điều mà con người khó có thể tự làm được. Thầy Tuấn cũng chia sẻ, khoảng 10 năm nữa, 85% nghề nghiệp ở hiện tại sẽ biến mất do được thay thế bởi AI, robotics và các công việc mới liên quan tới sáng tạo, công nghệ, giải pháp sẽ được tạo ra.

✨Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy cô giáo chính là huấn luyện cho các em học sinh tư duy sáng tạo độc lập, tư duy phản biện và nghiên cứu thông tin, từ đó nâng cao khả năng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, biết cách tận dụng và làm chủ công nghệ thay vì bị phụ thuộc vào chúng.

✨Hy vọng rằng những kiến thức và thông tin được thầy Lê Ngọc Tuấn chia sẻ trong buổi đào tạo sẽ giúp cho giáo viên FSchools đồng hành cùng học sinh trên con đường tìm kiếm tương lai thành công và đáng nhớ.




Previous Post
Next Post

post written by:

0 Nhận xét: