Phương pháp tìm hiểu tự nhiên và ứng dụng vào dự án "Sự nảy mầm của hạt đỗ" 🌱

Bắt đầu năm học mới với một khởi đầu mới của môn Khoa học tự nhiên, các bạn học sinh khối 7 đã được trải nghiệm phương pháp tìm hiểu tự nhiên với dự án vị trí đặt hạt đỗ liệu có ảnh hưởng đến sự nảy mầm.









Hạt giống là một trong những vật thể nhỏ bé nhưng quan trọng nhất trên Trái đất. Chúng chứa đựng khả năng tạo ra một cây mới, một sinh vật sống có thể cung cấp thức ăn, gỗ, thuốc và nhiều thứ khác cho con người.

Một trong những điều thú vị nhất về hạt giống là chúng có thể nảy mầm ở bất kỳ đâu. Bạn có thể đặt chúng trong đất, trong nước, hoặc thậm chí trong cát, và chúng vẫn có thể nảy mầm. Điều này là do hạt giống có tất cả những gì cần thiết để nảy mầm, bao gồm nước, oxy và nhiệt độ phù hợp.

Trong một dự án khoa học, các bạn học sinh đã tìm hiểu xem vị trí đặt hạt giống có ảnh hưởng đến sự nảy mầm hay không. Lấy một số hạt đậu và chia chúng thành ba nhóm. Nhóm đầu tiên, đặt hạt đậu thẳng đứng trong đất. Nhóm thứ hai, đặt hạt đậu nằm ngang trong đất. Nhóm thứ ba, đặt hạt đậu úp xuống bề mặt đất.

Kết quả của dự án đã giúp các bạn hiểu thêm về quá trình nảy mầm của hạt giống, biết rằng hạt giống có thể nảy mầm ở bất kỳ đâu, miễn là có đủ nước, oxy và nhiệt độ phù hợp.





Previous Post
Next Post

post written by:

0 Nhận xét: